Chi tiết tin - Xã Đakrông - Đakrông

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập 2
  • Hôm nay 97
  • Tổng truy cập 54.870

Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh Quảng Trị đi kiểm tra công tác cải cách hành chính tại xã Đakrông

15:43, Thứ Hai, 7-10-2024

Ngày 05/10/2024, Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh Quảng Trị đi kiểm tra công tác cải cách hành chính tại xã Đakrông. Đoàn đi gồm có Đồng chí Lê Hữu Phước, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng với đại diện các cơ quan, ban ngành của tỉnh, huyện cùng tham gia.

Đoàn kiểm tra CCHC tỉnh làm việc với UBND xã tại Hội trường xã Đakrông

Ủy ban nhân dân xã đã niêm yết công khai bộ thủ tục hành chính cấp xã được thực hiện khá tốt, bảng công khai được bố trí nơi dễ nhìn, dễ tiếp cận; nội dung công khai bảo đảm theo quy định. Đến thời điểm kiểm tra, đơn vị đã triển khai thực hiện khá tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ; kết quả đã triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đối với tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết; đã ban hành Quy chế hoạt động của Bộ phận Một cửa. Qua kiểm tra trên phần mềm Một cửa, đến thời điểm kiểm tra, đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết 380 hồ sơ, hồ sơ trễ hạn 01 hồ sơ. Thực hiện khá tốt công bố công khai số liệu dự toán ngân sách đảm bảo về mặt nội dung và biểu mẫu quy định; đã ban hành quy chế chi tiêu nội bộ; công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thực hiện tốt, đảm bảo thu nhập tăng thêm cho cán bộ công chức; UBND xã thực hiện tốt Đề án 06, tỉ lệ công dân được cấp CCCD trên địa bàn đạt 99%.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đơn vị còn tồn tại một số khó khăn, hạn chế như sau: Bộ phận Một cửa xã  chưa được kiện toàn kịp thời khi có thay đổi về nhân sự; Quy chế khen thưởng chưa gắn liền với công tác CCHC. Tỷ lệ hồ sơ nhập trên phần mềm dịch vụ công còn thấp so với hồ sơ thực tế; chưa có giấy hẹn, hồ sơ theo dỏi giải quyết TTHC, vẫn còn hồ sơ trễ hẹn, tỉ lệ công dân đăng ký định danh điện tử mức độ 2 đạt thấp chiếm 22%.

Các tin khác