Chi tiết tin - Xã Đakrông - Đakrông

- Đang truy cập 1
- Hôm nay 19
- Tổng truy cập 59.039
Xã Đakrông tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC
Post date: 11/03/2025
Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển Kinh tế - Xã hội, công tác cải cách hành chính hàng năm được lãnh đạo UBND xã Đakrông quan tâm chỉ đạo quyết liệt, coi đây là giải pháp then chốt góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả bộ máy hành chính, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ Kinh tế - Xã hội tại địa phương, đầu năm 2025, UBND xã đã ban hành Kế hoạch 82/KH-UBND ngày 10/02/2025 xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính nhà nước xã Đakrông năm 2025.
Xã Đakrông hiện có 19 cán bộ, công chức (trong đó có 10 cán bộ và 9 công chức). Cán bộ, công chức xã Đakrông từng bước được nâng cao trình độ, năng lực công tác, được bố trí đúng theo vị trí việc làm, trình độ chuyên môn được chuẩn hóa, có phẩm chất đạo đức, nhiệt tình công tác nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.
Để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, UBND xã Đakrông đã ban hành các văn bản và tổ chức các cuộc họp gắn triển khai các nhiệm vụ chính trị tại địa phương với công tác CCHC; đồng thời chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính tại các hội nghị, các buổi sinh hoạt chi, tổ hội, hội nghị họp dân, tiếp xúc cử tri…. Bên cạnh đó, cán bộ làm công tác CCHC thường xuyên tham mưu cho UBND xã thực hiện tốt các văn bản quản lý Nhà nước theo lĩnh vực phụ trách, tập trung vào các nội dung như: cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính.
Hiện tại 100% cán bộ, công chức được trang bị máy tính có kết nối internet và sử dụng có hiệu quả, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý điều hành và chuyên môn; sử dụng có hiệu quả phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc, phần mềm kế toán Misa, phần mềm Tư pháp - Hộ tịch, Dịch vụ hành chính công tại bộ phận một cửa và một cửa liên thông, quản lý hồ sơ cán bộ, công chức có hiệu quả.
Để tạo điều kiện cho công chức thực thi công vụ, xã Đakrông đã quan tâm đầu tư xây dựng bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả “Một cửa”, trang bị đầy đủ các trang thiết bị như: máy vi tính, máy in, máy scan, tủ đựng tài liệu, bàn ghế làm việc, bàn ghế phục vụ người dân đến giao dịch. Hiện nay, 100% cán bộ, công chức được trang bị máy tính có kết nối Internet để phục vụ cho công tác điều hành, chỉ đạo, chia sẻ thông tin và giải quyết nhiệm vụ chuyên môn, nhất là trong việc triển khai và ứng dụng phần mềm dùng chung; 100% cán bộ, công chức đều sử dụng hộp thư công vụ điện tử. Bên cạnh đó, xã cũng đã ban hành các quy chế, quy định thủ tục, quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ và trả kết quả, bảo đảm nhanh gọn, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.
Cán bộ công chức bộ phận “Một cửa” thực hiện nghiêm túc chế độ trực tiếp nhận và giải quyết TTHC, tất cả các hồ sơ TTHC giao dịch đều được tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận “Một cửa” và cập nhật phần mềm dịch vụ công kịp thời. Theo báo cáo của UBND xã, trong năm 2024 đã tiếp nhận 552 hồ sơ (552 hồ sơ đã giải quyết, số liệu thống kê từ 2 phần mềm). Trong đó giải quyết sớm và đúng hạn 549/552 hồ sơ chiếm 99.45%; đã thực hiện số hóa đầy đủ thành phần hồ sơ thủ tục hành chính đối với 487/553 (đạt 88.06%), đã số hóa kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đối với 553/553 hồ sơ (đạt 100%); tiếp nhận 465/554 hồ sơ trực tuyến đạt 82.8%; trên địa bàn xã đã phát sinh hồ sơ thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đạt 79.74%.
Bên cạnh đó xã đã ban hành kế hoạch duy trì áp dụng và cải tiến hệ thống tiêu chuẩn chất lượng TCVN ISO 9001:2015, mục tiêu chất lượng hàng năm các văn bản liên quan và triển khai thực hiện đồng bộ đến từng bộ phận, cán bộ, công chức UBND xã. Trong năm 2024, xã không tiếp nhận trường hợp cá nhân, tổ chức phản ánh, kiến nghị liên quan đến TTHC và hành vi hành chính, mức độ hài lòng của người dân đạt 100% .
Nhờ triển khai đồng bộ công tác CCHC trên địa bàn đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi đến giao dịch. Những thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã như: chứng thực, khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn… thường được giải quyết ngay tại bộ phận một cửa trong thời gian ngắn nhất, nhiều thủ tục được giải quyết trước thời gian quy định. Người dân khi đến giao dịch luôn được cán bộ một cửa của xã tận tình hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả nhanh và đúng hẹn.
Với nhiều giải pháp đồng bộ, công tác CCHC ở xã Đakrông đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, tạo điều kiện thuận lợi và đem lại niềm tin, sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch, làm việc; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương./.
- Hoạt động Thể dục thể thao Mừng Đảng Mừng Xuân ất Tỵ năm 2025 (06/02/2025)
- Kết quả chỉ số CCHC năm 2024 của UBND xã Đakrông (13/01/2025)
- Hướng dẫn gửi phản ánh qua Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường Quảng Trị (05/12/2024)
- THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ (26/11/2024)
- Thông báo công khai Quyết định ban hành Quy chế dân chủ cơ sở trên địa bàn xã Đakrông (26/11/2024)
- Phòng, chống thiên tai xã Đakrông năm 2024 (05/11/2024)
- Tuyên truyền cải cách hành chính xã Đakrông năm 2024 (05/11/2024)
- Tuyên truyền ngày chuyển đổi số Quốc gia năm 2024 (05/11/2024)
- MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM (01/11/2024)
- Chuyển đổi số, lợi ích, tầm quan trọng của Chuyển đổi số (03/10/2024)
Điện thoại: 0888210123
Địa chỉ: Thôn Klu, xã Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị
Email: xadakrong@quangtri.gov.vn